| ผ้ายืด | ผ้ายืดราคาถูก

เทคนิคการเลือกซื้อผ้ายืดสำหรับมือไหม่ ก่อนนำไปตัดเย็บ (แชร์จากประสบการณ์คนซื้อผ้า)

ผ้ายืดหลากสี
ในฐานะผู้ผลิตเสื้อยืด ย่อมต้องการผ้ายืดที่ดีมีคุณภาพ นำไปตัดเย็บแล้ว ได้เสื้อที่สวยมีรูปทรงถูกใจลูกค้า แล้วผ้ายืดที่นำไปตัดเย็บเสื้อนั้น ต้องใช้ไห้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น ตัดเย็บเสื้อได้จำนวนมากที่สุด เสียเศษผ้าน้อยที่สุด นั่นหมายถึงผลกำไรที่ตามมานั่นเอง ดังนั้น เรื่องผ้าหนา ผ้าบาง เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ของผู้ซื้อผ้ายืด ถ้าจะพูดกันอย่างง่ายๆๆ ผ้ายืด มันต้องยืดอยู่แล้ว แถมถ้ายืดมากไป มันกลับจะหดตัวมาซะอีกเรื่องความถูกใจของลูกค้านี่ก็วัดยาก ผ้าหนาเกินไป ผ้าบางเกินไป ผ้าย้วยตัดเสื้อออกมาไม่ได้ทรง ก็ขายไม่ได้หรือ ผ้าหนาเกินไป ตัดเย็บออกมาแล้ว เสื้อดูหนา ใส่แล้วร้อน แถมยังใช้ปริมาณเนื้อผ้าเยอะไป ขาดทุนค่าผ้าที่ซื้อมา 


ผู้ผลิตเสื้อยืดหน้าไหม่ที่ประสบการณ์ยังมีไม่มาก ถ้าไปซื้อผ้าตามร้านต่างๆ ที่เน้นแต่ราคาถูกไว้ก่อน
อาจเจอผ้ายืดที่เขาผลิตขึ้นมาไม่ได้spec เช่น เนื้อผ้าบางหรือหนาไป หรือ ผ้าผ่านการซ่อมมา ถ้าดีหน่อยคือผ้าที่เหลือจากการใช้จากโรงงานตัดเย็บ เมื่อนำมาตัดเย็บก็ย่อมเจอปัญหาต่างๆๆติดตามมา เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
ผมจึงบอกกับลูกค้าเราบ่อยๆๆ ของถูกและดีคงหายาก
ตาดีได้ตาร้ายเสีย


สำหรับผู้ที่จะเริ่มผลิตเสื้อผ้ารายไหม่ๆนั้น ก่อนอื่นท่านต้องมีแบบ และมีเนื้อผ้าที่ท่านต้องการอยู่ในใจท่านจากนั้นท่านต้องนำเนื้อผ้าที่ท่านต้องการไปเปรียบเทียบ กับโรงงานหรือ ร้านค้าว่าเขามีเนื้อผ้าไกล้เคียงกับผ้าที่ท่านต้องการไหมวิธีนี้เป็นการหลีกเลี่ยงความผิดพลาดในการเลือกซื้อผ้าอย่างแรก สิ่งต่อมาที่ต้องดูคือราคา แน่นอนผู้ซื้อผ้ายืดต้องเปรียบเทียบราคาจากหลายๆๆร้านค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เรื่องราคานี่พูดยาก โรงงานผ้าที่ถูกและคุณภาพดีก็ยังมี คงต้องค่อยๆหาและเปรียบเทียบกันไป
แต่จากประสบการณ์ คงจะเลือกจากคุณภาพของเนื้อผ้าก่อน
แล้วดูร้านที่ราคาทีคุ้มกับงบประมาณที่วางไว้


สิ่งสุดท้ายสำหรับการซื้อผ้าคือ การตรวจสอบผ้าซึ่งการตรวจสอบผ้ามีอยู่ไม่กี่ขั้นตอน เริ่มจากสีของผ้าต้องไกล้เคียงกันทุกผับ(เรื่องสีผ้านั้น
ถ้ามีการเพื้ยนนิดหน่อยไม่มากก็เป็นที่รับได้)  สิ่งต่อมาที่ต้องตรวจสอบ คือ หน้าผ้าของแต่ละพับควรเท่ากัน แตกต่างกันได้ไม่เกิน 1-1.5นิ้ว
สิ่งสุดท้ายคือ ผ้าที่นำไปตัดนั้น ได้จำนวนกี่ตัว เพื่อนำไปเป็นมาตรฐานในการคำนวณต้นทุนครั้งต่อไป

คราวหน้าผมจะนำบทความเกี่ยวกับ การปรับน้ำหนักผ้ายืด เพื่อไห้เกิดกำไรสูงสุด แต่ยังคงคุณภาพ

ตัดเสื้อยืด                       เย็บเสื้อยืด

สนใจสั่งซื้อผ้ายืดร้าน Kcotton32 ติดต่อได้ที่








เครดิตข้อมูล : http://www.kcotton32.com/
    Facebook : https://www.facebook.com/kcotton32 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :  http://cotton32.wordpress.com/  


Free Counter and Web Stats